Điểm danh các loại bình chữa cháy thông dụng nhất hiện nay

Trong các gia đình, trường học, bệnh viện, tòa nhà công sở, chung cư cao tầng,…không thể thiếu những loại bình chữa cháy. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình chữa cháy. Việc tìm hiểu và biết được các loại bình chữa cháy thông dụng nhất sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

1. Bình chữa cháy CO2

Một trong số các loại bình chữa cháy được sử dụng phổ biến và được biết đến nhiều nhất chính là bình chữa cháy CO2. Loại bình này phù hợp nhất để sử dụng trong nhà vì nó có tác dụng chủ yếu là làm loãng đám cháy. Nó phát huy hiệu quả với cả 3 loại đám cháy gồm: cháy chất lỏng, cháy chất khí và cháy điện.
Đối với loại bình chữa cháy CO2, trên thị trường hiện nay phổ biến có hai loại. Loại thứ nhất là bình chữa cháy CO2 xách tay với 2 mức trọng lượng 3 kg và bình 5 kg. Loại này phù hợp để khống chế đám cháy mới phát sinh, đám chảy nhỏ. Loại thứ hai là bình chữa cháy CO2 xe đẩy với trọng lượng 24 kg.
Để sử dụng bình chữa cháy CO2 – một trong số các loại bình chữa cháy thông dụng công ty pccc nhất hiện nay, người dùng cần xách hoặc đẩy bình tiếp cận gần đám cháy. Một tay người dùng mở khóa van bình chữa cháy. Một tay người dùng hướng loa phun về ngọn lửa với khoảng cách khoảng nửa mét trở lên. Khi đó, khí CO2 lỏng trong bình thoát ra, qua loa phun sẽ chuyển thành dạng tuyết với độ lạnh là -790C. CO2 khi đó sẽ làm loãng nồng độ oxy vùng đám cháy, làm lạnh chất cháy và ngăn ngừa sự cháy.



Khi sử dụng bình chữa cháy CO2, bạn cần cẩn thận không chạm vào loa phun hoặc chạm vào khí CO2 lỏng nếu không muốn bị bỏng lạnh

2. Bình chữa cháy dạng bột

Bình chữa cháy dạng bột cũng là một trong các loại bình chữa cháy được sử dụng nhiều nhất. Bình chữa cháy dạng bột lại được chia làm nhiều loại khác nhau với khả năng chữa các loại đám cháy khác nhau như cháy chất lỏng, cháy chất rắn, cháy chất khí, cháy điện. Nó thích hợp khi dùng cho những đám cháy mới phát sinh. Bột chữa cháy không độc hại cho người, vật nuôi và môi trường. Cách sử dụng loại bình chữa cháy dạng bột cũng vô cùng đơn giản. Nhược điểm lớn nhất của bình chữa cháy dạng bột là đám cháy rất dễ bùng phát trở lại khi vừa dập tắt.
Trước khi sử dụng, người dùng cần lắc, xóc bình chữa cháy dạng bột cho bột tơi. Sau đó, người dùng cần dùng tay giật chốt hãm kẹp chì và hướng loa phun vào gốc lửa đồng thời bóp van để bột phun ra. Ban đầu, người dùng có thể đứng ở khoảng cách 1,5m. Sau đó, khi ngọn lửa suy yếu, khoảng cách có thể được xích gần hơn.
Trong số các loại bình chữa cháy, mỗi loại bình khác nhau lại có van được thiết kế khác nhau. Khi van được mở, lực đẩy nén khí sẽ khiến bột khô trong bình được phun ra. Lớp bột này có tác dụng cách ly oxy với chất cháy, kìm hãm ngọn lửa, làm nguội vùng cháy và dần dần dập tắt đám cháy.
                        
Bình chữa cháy dạng bột an toàn hơn so với bình chữa cháy CO2 vì không độc hại cũng không có nguy cơ gây bỏng.
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết cách phân biệt các loại bình chữa cháy và công dụng hướng dẫn 0 khung di động của chúng. Nắm được đặc điểm cũng như nguyên lý dập lửa của các loại bình, quý khách hàng sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Quý khách vui lòng liên hệ tới Phòng cháy chữa cháy Thăng Long theo hotline 0968.698.114/ 0963.284.114 để được tư vấn lựa chọn và mua đúng sản phẩm, đúng giá, đúng chất lượng!


Nhận xét